สำหรับใครที่ไม่รู้จักรุ่นนี้ Nissan Pathfinder มีประวัติอันยาวนาน โดยเปิดตัวครั้งแรกในฐานะรถ SUV แบบ body-on-frame ในปี 1985 ใช้แชสซีส์ร่วมกับ Nissan Big-M และ Navara (นาวาร่า) ก่อนจะเปลี่ยนเป็นตัวถังแบบ unibody ในปี 2012 และยังทำตลาดต่อเนื่องมาในสหรัฐฯ วางตัวในระดับสูงกว่า X-trail มาโดยตลอด และสูงกว่า Nissan Terra (นิสสัน เทอร์รา) ในบ้านเราอีกด้วย
งาน Shanghai Auto Show ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้เผย Nissan Pathfinder Concept ใหม่ที่ใกล้เคียงกับโฉมการผลิตมากขึ้น เป็นรถ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยครื่องยนต์สันดาปที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ มีการออกแบบที่ไม่เหมือนกับในอเมริกาเหนือ และจะใช้ดีไซน์หน้าตาแบบนี้มาลงใน 2024 Nissan Almera ในไทยด้วย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เอาใจชาวจีน
Nissan Pathfinder Concept ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงตลาดจีนเป็นหลัก โดยยังคงรักษาประวัติศาสตร์ของชื่อเอาไว้ โมเดลที่กำลังจะมาถึงนี้จะถูกผลิตในประเทศจีนโดยความร่วมมือกับ Dongfeng Nissan ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Nissan ในการนำเสนอโมเดลที่ปรับให้เหมาะกับความชอบและความต้องการเฉพาะของลูกค้าชาวจีน
กระจังหน้า V-Motion แบบใหม่
ตัวถังนี้ดูเหมือนจะมีขนาดกว้างขวาง โดยมีสัดส่วนที่คล้ายกับ Nissan X-Trail แต่เส้นสายเปลือกตัวถังที่สะอาดกว่า และสไตล์ที่ทันสมัยส่งผลให้ดูพรีเมียมมากขึ้น ที่ด้านหน้า กระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ่รวมไฟ LED ซึ่งเป็นภาษาการออกแบบใหม่ ถูกใช้กับ Nissan Almera โฉมไมเนอร์เชนจ์ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในไทยกลางปีนี้ ที่กระจกหน้าต่างข้างยาวเป็นแนวเดียวกับกระจกหลัง ที่ด้านหลังมีไฟท้ายแนวนอนยาวเต็มด้านกว้าง มีกราฟิกพิกเซล LED และมีตัวอักษร Pathfinder เรืองแสงที่ประตูท้ายขนาดใหญ่
ภายในเป็นดิจิตัลทั้งหมด
ด้านในมีที่นั่ง 7 ที่นั่ง จัดวางแบบ 2+2+3 การตกแต่งผสมผสานเบาะหนังสีดำและสีขาวเข้ากับการเน้นสีทองรอบห้องโดยสาร แดชบอร์ดผสานรวมหน้าปัดดิจิทัล เข้ากับหน้าจอคู่ที่ติดตั้งบนกระจกแผงเดียว และมีจอแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้ารถ ออพชั่นอื่นๆ ได้แก่ ระบบควบคุมแบบสัมผัสบนพวงมาลัย คอนโซลกลางที่ติดตั้งไว้สูง และระบบควบคุมแอร์แบบแยกส่วนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
คาดใช้เครื่องสันดาป
พื้นฐานรถที่จะผลิตจริงนั้น Nissan ยังไม่ยืนยันว่าทำรุ่นนี้ออกมาบนพื้นฐาน CMF-CD unibody ของ Nissan X-Trail หรือทำจากแพลตฟอร์ม D รุ่นเก่าของ Pathfinder สเปคสหรัฐฯ
สื่อมวลชนในจีนคาดการณ์ว่ารุ่นผลิตจริงอาจมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และไฮบริดด้วย
อ่านเพิ่มเติม : Nissan หวังว่าราคารถยนต์ไฮบริดของพวกเขา จะเท่ากับเครื่องยนต์สันดาปภายใน 2026
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม
https://www.facebook.com/groups/97434297973776
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });